tương ớt tương đen vỉa hè có gì

Tương ớt vỉa hè có gì làm bạn không dám ăn lần sau?

Ở Gò Vấp có một quán hủ tiếu, cá viên chiên mà mình rất thích. Nước dùng nấu từ nhiều xương nên ngọt nước và cọng hủ tiếu cũng nhỏ và dai vừa phải. Mỗi khi đi ăn hủ tiếu mình cũng muốn cho tương ớt và tương đen, nhưng mà anh sếp lúc nào cũng nói không nên ăn tương ớt này vì không sạch sẽ. Mà khó cái là tương ớt vỉa hè là món không thể thiếu khi ăn cá viên chiên, hủ tiếu, phở…, không ăn cũng thấy thiếu thiếu heng. Đến khi coi một clip trên tiktok quay tương ớt vỉa hè qua kính hiển vi thì mình thấy sợ thật sự.

Trong tương ớt vỉa hè có xác côn trùng

Một mẫu xác bé kiến hay gián có mặt trong clip. Kính hiển vi này chất lượng cao 40 lần và thấu kính màu nên nhìn thấy khá rõ. 

Côn trùng trong tương ớt vỉa hè, tương ớt giá rẻ

Không những có xác côn trùng, mẫu tương ớt vỉa hè được mua ở cổng trường đại học này còn chứa giọt dầu và vi khuẩn li ti. Mình không hiểu lắm, tương ớt có dầu để làm gì nhỉ?

Tương đen cũng không kém cạnh 

Trong một clip khác, mẫu tương đen vỉa hè còn có chứa giun sán khi soi dưới vật kính 100x. Dùng vật kính 400x thì phát hiện ra đây là một con giun móc bò rất nhanh. Đây là loài giun ký sinh trên 700 triệu người. Chúng ăn máu trong ruột non gây thiếu sắt, suy dinh dưỡng, còi xương ở trẻ em và các biến chứng khác.

Giun móc trong tương ớt vỉa hè, tương ớt giá rẻ

Mẫu tương đen này cũng chứa xác một con kiến vô tội. 

@kinhhienvi

Tương Đen vỉa hè K.I.N.H K.H.Ủ.N.G đến mức nào? Bạn nào yếu tim đừng xem nhé!!! #kinhhienvi #duoikinhhienvi #dcgr #education #learnontiktok

♬ nhạc nền – Kính Hiển Vi – Kính Hiển Vi

Nguồn: Tiktok @Kinhhienvi

Vì sao tương ớt, tương đen vỉa hè kém chất lượng?

Giờ hãy cùng Flash tính toán xem nhé, một chai tương ớt Cholimex 5 kg thì có giá 116.000 đồng (nguồn: Shopee.vn). Còn tương ớt bình 5lít có giá 60.000 (nguồn Shopee.vn), chỉ bằng ½  giá tương ớt Cholimex. Đây là tương bình có nhãn mác rồi chứ không phải hàng bán theo can không nhãn mác, giá còn rẻ hơn.

Nhiều người cho rằng tương ớt bán theo can như vậy rẻ là do thành phần chúng bao gồm bột năng, chất tạo cay và phẩm màu, cùng với quy trình chế biến kém vệ sinh như bạn đã xem trong một số phóng sự. Vì vậy, để bảo vệ bản thân mình, hãy cân nhắc đừng dùng loại tương ớt và tương đen giá rẻ này khi đi ăn ở các hàng quán bạn nhé. 

Xem thêm: Dùng sữa đậu nành làm dinh dưỡng cho vi sinh

Có phải bạn đang gặp vấn đề về hệ thống, trao đổi thêm với Flash nhé!

zalo Flash CT

Zalo: 0909.132.156
Email: trongkhiem@flashct.vn

Bài viết mới nhất

Proventus Bioscience

  • Là công ty có nhà máy sản xuất vi sinh tại St.Laurent, Quebec, Canada. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, đội ngũ của Proventus Bioscience đã và đang cung cấp các sản phẩm vi sinh hiệu quả cao và an toàn, ứng dụng trong ngành thủy sản, xử lý nước thải và nông nghiệp.
  • Các sản phẩm của Proventus được cải tiến liên tục để nâng cao chất lượng, tính ứng dụng và đáp ứng với sự thay đổi của môi trường sống.